Những vấn đề thường gặp ở Monstera và cách giải quyết (phần 2)

Những vấn đề thường gặp ở Monstera và cách giải quyết (phần 2)

Bài viết dưới đây sẽ là phần tiếp theo để trả lời những thắc mắc về những vấn đề thường gặp ở Monstera nhà bạn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trả lời những câu hỏi về các vấn đề mà bạn đang loay hoay không biết nên làm gì?

Hãy tiếp tục theo dõi phần tiếp theo của monstera.vn để biết thêm chi tiết. Đọc lại phần 1 tại link: Những vấn đề thường gặp ở cây Monstera (Phần 1)

Nên tưới nước cho Monstera deliciosa bao lâu một lần? 

Nên tưới nước cho Monstera deliciosa bao lâu một lần?
Nên tưới nước cho Monstera deliciosa bao lâu một lần?

Đây là một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà tôi nhận được. “Tôi nên tưới bao lâu một lần.”

Câu trả lời của tôi cho điều đó là… đối với một cây mọc trong đất, điều đó còn có điều kiện! Tôi không thể cho bạn biết tần suất vì tất cả phụ thuộc vào điều kiện của bạn. Ánh sáng, kích thước chậu, loại chậu, chất trồng trong bầu, nhiệt độ. Tất cả đều ảnh hưởng đến việc đất của bạn sẽ khô nhanh như thế nào.

Thay vào đó, điều bạn cần biết là “tôi nên để đất khô đến mức nào trước khi tưới?” Và chúng tôi khuyên bạn đừng dùng máy đo độ ẩm! Tại sao? Bởi vì hầu hết nhiều người đã đến với tôi rằng cây của họ đã chết vì họ đã sử dụng máy đo độ ẩm.

Đơn giản chỉ cần sử dụng ngón tay của bạn để cảm nhận đất. Để một hoặc 5.08 cm trên cùng (tùy thuộc vào kích thước của chậu) và sau đó tưới nước. Đảm bảo chậu của bạn có lỗ thoát nước. Không có lỗ thoát nước không phải là một lựa chọn tốt cho cây của bạn. Và khi bạn tưới nước, luôn tưới nước kỹ lưỡng. Ngâm đất hoàn toàn, cho hết nước và bạn đã hoàn thành!

Làm thế nào tôi có thể phát triển một Monstera có kích thước to lớn?

Làm thế nào tôi có thể phát triển một Monstera có kích thước to lớn?
Làm thế nào tôi có thể phát triển một Monstera có kích thước to lớn?

Tất cả những gì tôi có thể nói là nó cần sự kiên nhẫn và liên tục chăm sóc tốt theo thời gian.

Bạn phải có tất cả các khía cạnh chăm sóc bắt buộc giống như tôi mô tả trong bài đăng chăm sóc Monstera deliciosa của tôi. Không có vết cắt ngắn!

Tại sao những chiếc lá mới của Monstera của tôi có màu nâu hoặc đen trước khi bung ra?

Nếu những chiếc lá mới của cây của bạn có màu nâu hoặc đen trước khi nó chưa bung ra. Như vậy rất có thể cây của bạn đã bị mất cân bằng độ ẩm trong đất rất xấu.

Đất của bạn đã quá khô. Hoặc bạn trồng cây đã bị ướt quá lâu. Hãy nhớ đọc bài đăng trên blog của tôi về tưới nước và tưới quá mức để biết cách tưới nước đúng cách cho cây trồng trong nhà.

Bài viết liên quan: Nên làm gì khi cây monstera bị thừa hoặc thiếu nước?

Bạn có thể đặt Monstera của mình bên ngoài vào mùa hè không?

Chắc chắn là được rồi! Nó sẽ phát triển mạnh ở ngoài trời! Có một điều cực kỳ quan trọng cần làm nếu bạn đặt cây trồng trong nhà bên ngoài trong những tháng mùa hè ấm áp. Bạn phải làm cứng cây nếu không lá của bạn có thể bị cháy. Nhiều người không nhận thức được điều này. Và thế là họ lầm tưởng rằng cây của họ không thích ở bên ngoài.

Một khi bạn làm cứng cây của mình, ngoài trời sẽ có những tác động tuyệt vời đáng kinh ngạc đối với sự phát triển của cây Monstera của bạn. Hoặc bất kỳ cây trồng nào mà bạn chọn để mùa hè ngoài trời.

Tuy nhiên, hãy nhớ kiểm tra sâu bệnh trước khi mang cây vào nhà.

Tại sao Monstera deliciosa của bạn lại héo? – Những vấn đề thường gặp ở Monstera và cách giải quyết 

Tại sao Monstera deliciosa của bạn lại héo?
Tại sao Monstera deliciosa của bạn lại héo?

Điều này thường xảy ra nhất là do đất của bạn quá khô, hoặc ở phía ngược lại, thực sự ẩm ướt. Khi thấy cây héo, bạn nên đánh giá ngay độ ẩm của đất. Đất đã khô chưa? Nếu có, bạn hãy tưới nước kỹ lưỡng ngay lập tức.

Mặt khác, nếu bạn thấy cây Monstera của mình đã héo và bạn đi sờ thấy đất và nó rất ẩm ướt… cây của bạn có thể đã bị thối rễ. Nếu bạn có một cái chậu không có lỗ thoát nước, bệnh thối rễ sẽ trở thành nguy cơ lớn hơn nhiều. Nếu đất rất ẩm ướt và cây của bạn trông héo rũ. Hãy lấy cây ra khỏi chậu và đánh giá bộ rễ. Rễ đã mục nát? Có lẽ đất có mùi hơi ôi?

Tại thời điểm này, bạn nên dọn sạch rễ chết, loại bỏ càng nhiều đất càng tốt và thay chậu vào đất mới.

Tại sao Monstera của bạn bị vàng lá?

Có lẽ lý do phổ biến nhất khiến lá Monstera của bạn chuyển sang màu vàng là do đất quá khô.

Nếu bạn nhận thấy những chiếc lá phía dưới (đặc biệt là những chiếc lá già nhất) đang chuyển sang màu vàng, hãy tiếp tục và cảm nhận đất. Nếu đất của bạn đã quá khô (khô hoàn toàn), những chiếc lá già nhất sẽ chuyển sang màu vàng trước tiên.

Lá sẽ tiếp tục vàng nếu bạn không tưới nước. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, đây là lý do phổ biến nhất. Tuy nhiên cũng có khá nhiều lý do khác khiến lá cây nhà bạn chuyển sang màu vàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Book icons created by Freepik - Flaticon

thegioilamvuon.com

Everything for gardening.