Top cây phủ xanh sân vườn nhà bạn

Top cây phủ xanh sân vườn

Thiết kế sân vườn với một vạt cỏ xanh rờn đang rất thịnh hành ở Việt Nam hiện nay. Dù là với các dinh thự bạc tỷ hay những ngôi nhà cấp bốn bé nhỏ cũng vẫn có thể đi theo lối thiết kế này. Điều mà bạn cần là có một khoảng đất trống đủ rộng để phủ xanh bằng những loại cây cỏ khác nhau. Tùy theo ý thích của gia đình bạn. Dưới đây là top những loại cây phủ xanh sân vườn mà bạn nên tham khảo.

1. Cỏ nhung Nhật

Cỏ nhung Nhật
Trang trí ngôi nhà chỉ với một vạt cỏ nhung Nhật cũng đủ làm mê đắm lòng người

Ngay từ tên gọi của nó thôi là đã đoán được nguồn gốc của loài cây này. Cây cỏ nhung này xuất thân từ xử sử Mặt Trời mọc. Với cái tên khoa học là Zoysia tenuifolia. Khi về Việt Nam thì được gọi tắt là cỏ nhung.

Đúng chuẩn loài với tên gọi của nó, cỏ nhung. Khi đi tên một lớp cỏ này chúng ta cứ có cảm giác em như nhung. Một cảm giác êm ái, nhẹ nhàng và thoải mái. Khác với một số loài cỏ thô khác.

Cây cỏ nhung Nhật này chủ yếu phải triển chiều ngang. Nó nhanh chóng ăn lan trên nền đất. Cỏ ít có sự phát triển về chiều cao. Đây sự lựa chọn tuyệt vời để xây dựng cảnh quan, các khu công viên, khu vui chơi, các sân golf… Đặc biệt là các khu vui chơi và các sân golf cao cấp.

2. Cây cỏ đậu phộng

cỏ đậu phộng
Những bông hoa vàng có vẻ mong manh nhưng lại đem đến cảm giác căng tràn nhựa sống

Loài cây này có tên khoa học là Arachis Pintoi. Thuộc cây họ Đậu Fabeceae, và đến từ xử sở Brazil. Nhà bác học nước này tên là Geraldo Pintoi chính là người đầu tiên phát hiện ra loài cỏ này.

Khi về đến Việt Nam thì giống cây này có nhiều tên gọi khác nhau như: cỏ đậu phộng, cây lạc tiên, đậu phộng kiểng…

Điều đặc biệt ở loài cỏ này nằm ở hoa của nó.  Đây là một trong những số ít loài cây cỏ có hoa. Những bông hoa vàng, cảnh mong manh tạo nên một vạt cỏ xanh vàng xen kẽ nhìn rất ưa mắt.

Ngoài ra, còn phải kể đến khả nặng sinh tồn của cỏ đậu phộng. Cây có khả năng chịu hạn tốt, chịu úng cao. Thích ứng được với nhiều điều kiện sống khác nhau. Bên cạnh đó, việc nhân giống cây đậu phộng khá dễ. Vậy nên, nếu có thang điểm cho top những cây phủ xanh sân vườn. Thì mình sẽ chấm cỏ đậu phộng 10/10.

3. Cây cúc xuyến chi 

Cây cúc xuyên chi
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Tiếp theo cũng loài cỏ có hoa- cúc xuyến chi. Loài cúc xuyên chi này có tên khoa học là Wedelia trilobata. Có nguồn gốc từ các nước vùng phía Tây Ấn Độ, phia Nam Florida, Trung Mỹ….

Ở Việt Nam thì cây cỏ xuyến chi còn có tên gọi khác là cúc mặt trời. Mặt trời ở đây có lẽ là chỉ những bông hoa màu vàng của loài cỏ này. Nếu nhìn từ xa thì xuyên chi cũng kha khá giống với cỏ đậu phộng. Nhưng khi lại gần thì sẽ là hai loại cây khác nhau. Hoa của xuyên chi có phần thưa thớt hơn.

Loài cỏ này làm mình nghĩ ngay đến tác phẩm “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của bác Nguyễn Nhật Ánh nữa. Không biết có phải bác lấy cảm hứng từ loài cỏ này để đặt tên cho tác phẩm của mình không?

Cỏ mặt trời thích sống ở nơi có đầy đủ ánh sáng, khí hậu khô thoáng. Ta có thể bắt gặp chúng ở bất kì đâu, vì loài cây này có sở thích mọc tự nhiên ở nơi đất hoang, đất cát. Việc chăm sóc cây xuyến chi cũng rất dễ dàng.

4. Cây chuỗi ngọc

Cây chuỗi ngọc
Cây chuỗi ngọc dẫn lối em đi…

Ứng cử viên cuối cùng, chính là cây chuỗi ngọc. Cây có tên khoa học là Duranta repens. Xuất xứ từ vùng Tây Ấn và Nam Mỹ. Thuộc họ Cỏ roi ngựa (Verbenaceae). Ở Việt Nam, loài cây này còn ti tỉ các tên gọi khác như: cây chim chích, cây thanh quan, rìa xanh..

Cây thân gỗ, lá màu xanh non tươi tắn. Chúng thường sống theo từng bụi và hầu như xanh tốt quanh năm.  Nhiều gia đình đã tận dụng loài cây này để làm lối đi dẫn vào nhà của mình. Đến độ trưởng thành thì cây có màu xanh hơi vàng cực kì đẹp mắt.

Là loài cây ưa nắng, chịu nhiệt tốt nên rất phù hợp để trồng trong sân vườn. Vấn đề là bạn phải thường xuyên cắt tỉa chúng, vì tốc độ sinh trưởng của loài cây này rất nhanh.

Trên đây là toàn bộ gợi ý của mình về các giống cây phủ xanh sân vườn cho nhà bạn. Mong là bài viết sẽ giúp ích được cho bạn. Hãy thường xuyên theo dõi website Monstera để biết thêm nhiều điều thú vị về thế giới cây cảnh nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Book icons created by Freepik - Flaticon

thegioilamvuon.com

Everything for gardening.