Cách chăm sóc cây Philodendron pertusum

Cách chăm sóc cây Philodendron pertusum

Philodendron pertusum là một loài monstera phổ biến trong mỗi hộ gia đình hiện nay. Bằng vẻ đẹp độc đáo, Pertusum đã chiếm được sự yêu thích của đa số người chơi cây. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách chăm sóc cây philodendron pertusum để cây phát triển tốt và khoẻ mạnh!

Giới thiệu về Philodendron Pertusum

Giới thiệu về Philodendron Pertusum
Giới thiệu về Philodendron Pertusum

Philodendron Pertusum là loài cây cần đất thoáng khí và thoát nước tốt. Đất trồng cần sử dụng than bùn, đá trân châu, vỏ cây lan và than củi. Tưới nước khoảng một lần một tuần khi lớp đất nền gần như khô vì đây là loài thích hơi ẩm. Hãy cung cấp ánh sáng gián tiếp và nhiệt độ từ 18 đến 22 độ C. Bón phân bằng phân lỏng 2 tuần một lần vào mùa xuân và mùa hè và mỗi tháng một lần vào các mùa khác. Độ ẩm khoảng 50 – 60% là tốt, càng nhiều càng tốt.

Philodendron Pertusum có nguồn gốc từ Nam Mexico và Guatemala. Tuy nhiên, hiện nay nó cũng đang phát triển ở một số nơi khác trên thế giới. Loài này thuộc họ thực vật Araceae. Chúng này nổi tiếng với những chiếc lá ấn tượng có nhiều màu xanh tươi tốt khác nhau và những cây con mọc về phía bóng tối cho đến khi chúng tìm thấy thứ gì đó để leo lên.

Loại cây này rất bền và tô điểm cho bất kỳ góc trống nào trong ngôi nhà của bạn. Do đó, bạn nên trồng một cây như vậy ở trong nhà của mình. Cây Pertusum được xem là rất dễ chăm sóc, và bài viết sau sẽ chứng minh lý do tại sao.

Chăm sóc cây Philodendron Pertusum tại nhà

Đất

Các cây Philodendron như Pertusum nên được trồng trong một hỗn hợp làm từ than bùn có khả năng thoát nước tốt. Bạn có thể thêm đá trân châu hoặc vỏ cây phong lan để sửa đổi hỗn hợp đất và cải thiện hệ thống thoát nước.

Lưu ý: Đảm bảo rằng chậu có lỗ thoát nước (ít nhất một lỗ).

Nước

Để tưới cây Philodendron Pertusum, hãy nhớ quy tắc đơn giản là luôn giữ cho đất ẩm và không bao giờ để đất bị khô hoàn toàn. Bạn hãy tưới cây Philodendron Pertusum mỗi tuần một lần. Tưới nước là phần khó nhất trong quá trình chăm sóc của Philodendron; bạn phải duy trì tần suất tưới nước tùy thuộc vào môi trường sống của mình.

Hai yếu tố chính ảnh hưởng đến việc tưới nước cho cây trồng trong nhà của Philodendron là nhiệt độ và ánh sáng. Bạn hãy ghi nhớ những điểm sau: Cây trồng ở nhiệt độ cao hơn cần nhiều nước hơn so với cây trồng ở nhiệt độ vừa phải. Những cây ở nơi có nhiều ánh sáng cao cần nhiều nước hơn những cây có ánh sáng mặt trời từ thấp đến trung bình.

Các yếu tố khác như độ ẩm và mùa cũng ảnh hưởng đến lượng nước cần thiết cho cây Philodendron. Loài này sẽ cần nước thường xuyên từ mùa xuân đến mùa hè. Trong khi vào mùa đông, Philodendron Pertusum cần rất ít nước, vì vậy bạn cần chú ý để điều chỉnh lịch tưới của mình.

Ánh sáng

Philodendron Pertusum thích phát triển trong ánh sáng gián tiếp. Tuy nhiên, bạn không nên trồng nó trong ánh sáng mặt trời thấp vì cây Philodendron cần nhiều ánh sáng mặt trời để phát triển tốt.

Các cách khuếch tán tia nắng mặt trời cung cấp ánh sáng cho cây như sau:

  • Sử dụng một miếng vải bóng.
  • Cài đặt rèm cho cửa sổ nơi trồng cây của bạn.
  • Sử dụng rèm che cửa sổ để che cửa sổ trong những giờ nắng gắt.
  • Sử dụng kính màu cho cửa sổ.

Nhiệt độ

Philodendron Pertusum thích phát triển trong nhiệt độ dao động từ 18 đến 22 độ C vào ban ngày.

Độ ẩm

 độ ẩm cho cây pertusumHầu hết các Philodendron thích môi trường có độ ẩm cao. Nhưng loại này thích độ ẩm vừa phải.

Bạn có thể duy trì độ ẩm trong nhà từ 50 đến 60%.

Để tăng độ ẩm trong nhà, bạn có thể sử dụng một số phương pháp như phun sương, khay đá cuội hoặc sử dụng máy tạo độ ẩm.

Phân bón

Hầu hết các cây trồng trong nhà đều cần cung cấp một số dinh dưỡng bổ sung thông qua phân bón, bao gồm cả Philodendron Pertusum. Đảm bảo rằng bạn bổ sung phân bón theo hướng dẫn trên nhãn được dán trên bao bì.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn không bao giờ bón phân quá mức yêu cầu. Trong trường hợp không chắc chắn lượng cần bón, hãy sử dụng lượng ít hơn mức trên bao bì để có thể điều chỉnh vào lần bón sau. Bạn nên sử dụng phân bón lỏng tiêu chuẩn hai tuần một lần vào mùa xuân và mùa hè và mỗi tháng một lần vào mùa thu và mùa đông.

Thay chậu

Thay chậu cho Philodendron pertusum
Thay chậu cho Philodendron pertusum

Loài cây này chỉ cần thay chậu khi nó đã phát triển vượt trội trong chậu hoặc đang bị bất kỳ bệnh, sâu bọ nào làm hư hại. Khi bạn nhận thấy điều này, hãy chuyển cây Philodendron của mình sang một chậu mới có chiều sâu và đường kính lớn vài cm so với chậu cũ.

Xem thêm: Giá bán các loại cây Monstera Deliciosa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Book icons created by Freepik - Flaticon

thegioilamvuon.com

Everything for gardening.