Có nên trồng mai chiếu thủy trước nhà?

Có nên trồng mai chiếu thủy trước nhà 1

Với vẻ đẹp thanh tao, sang trọng, nhẹ nhàng, mai chiếu thủy trở thành loại cây cảnh được nhiều người săn đón trong vài năm trở lại đây. Đối với những người “sành chơi” lâu năm, hẳn sẽ cho rằng vị trí tuyệt vời nhất để trưng loài cây này chính là ở trước nhà. Bởi thế đứng vững chãi, sum suê cành lá của mai chiếu thủy thực sự khiến con người không thể rời mắt, vô cùng phù hợp với những nơi quan trọng trong không gian sống như tiền sảnh.

Shop Monstera

Song còn một vài vấn đề liên quan đến ý nghĩa, phong thủy khiến nhiều người vẫn băn khoăn có nên trồng mai chiếu thủy trước nhà hay không? Hãy cùng xem lời giải đáp đến từ Monstera qua bài viết dưới đây!

Một số nét về mai chiếu thủy

Có nên trồng mai chiếu thủy trước nhà 2

Mai chiếu thủy hay còn thường được giới phong thủy gọi với cái tên khác là mai chấn thủy, vốn có tên khoa học là Wrightia religiosa. Đây là một giống mai thân gỗ, gồm nhiều nhánh nhỏ mọc từ thân chính, rất dẻo dai và dễ uốn nắn. Hẳn vì đặc điểm này mà mai chiếu thủy thường được những người chơi cây cảnh săn đón. Với chúng, họ có thể thỏa sức đam mê, uốn cây, tạo hình theo ý thích và sự sáng tạo nghệ thuật của bản thân.

Ngoài ra, đây cũng là loài cây được nhiều người trồng bonsai yêu thích, dù ở kích thước bình thường hay bonsai nhỏ, mai chiếu thủy cũng sở hữu một sức hút lạ thường.

Giống như những loài mai khác, mai chiếu thủy cũng có hoa, hoa của chúng sở hữu tông màu trắng ngần vừa tinh khôi vừa cuốn hút. Năm cánh hoa mọc thành từng chùm và đặc biệt nở quanh năm nếu như có sự chăm sóc với điều kiện phù hợp. Không chỉ có vẻ đẹp thanh tao, dịu dàng làm say lòng người, mai chiếu thủy còn lan tỏa hương thơm nhè nhẹ, thoang thoảng vô cùng dễ chịu, giúp bạn thư giãn ngay tại nhà.

Hiện nay, trên thị trường có bán 3 loại mai chiếu thủy được phân theo kích thước lá bao gồm: loại lá nhỏ, lá trung và lá lớn. Đặc biệt, loại mai lá nhỏ chiếm được sự yêu thích của đa số các nghệ nhân, thường được uốn thành nhiều hình dáng độc lạ. Trong khi đó, nếu muốn trồng theo lợi ích kinh tế thì bạn có thể chọn mai chiếu thủy lá lớn hay còn gọi là mai thế.

Có nên trồng mai chiếu thủy trước nhà hay không?

Có nên trồng mai chiếu thủy trước nhà 3

Trước nhà hay tiền sảnh được xem là vị trí quan trọng nhất trong không gian sống, vì vậy thường khi đặt các loại nội thất trang trí hay trưng cây cảnh, người ta xem xét, cân nhắc và tìm hiểu khá kỹ càng. Đồng thời, đây cũng là “cửa ngõ”  chính để dẫn các nguồn năng lượng vào nhà. Năng lượng ấy tích cực hay tiêu cực còn tùy thuộc một phần vào cách lựa chọn, bài trí của gia chủ.

Vậy có nên trồng mai chiếu thủy trước nhà hay không? Để giải đáp thắc mắc này, Monstera xin xét giá trị của cây trên 3 phương diện chính là thẩm mỹ, phong thủy và sức khỏe con người.

Mai chiếu thủy mang lại ý nghĩa thẩm mỹ cao

Như đã nói ở phần trên, nếu xét trên phương diện thẩm mỹ, mai chiếu thủy hoàn toàn là một lựa chọn lý tưởng cho vị trí tiền sảnh. Khi bạn mua cây được trồng trong chậu sẵn, các nghệ nhân chắc chắn đã xem xét và uốn nắn chúng thành những hình dáng độc đáo, đẹp mắt nhất. Song, nếu bạn mua cây về trồng thì cũng hoàn toàn có thể tự uốn nắn, tạo hình cho cây theo sở thích cá nhân của mình.

Sự hiện diện của mai chiếu thủy ở trước nhà chắc chắn sẽ khiến không gian sống nhà bạn thêm phần tinh tế, thanh tao và sang trọng. Bên cạnh đó, mùi hương của hoa còn mang lại cảm giác bình yên, thư giãn cho bạn!

Trồng mai chiếu thủy trước nhà mang đến ý nghĩa phong thủy

Có nên trồng mai chiếu thủy trước nhà 4

Từ dáng đứng vững vàng, các nhánh bện chặt vào nhau, mai chiếu thủy là biểu tượng cho sự bền vững, chắc chắn, đủ khả năng trở thành người bảo vệ cho ngôi nhà của bạn trước những vận khí xui rủi, tà khí. Bên cạnh đó, cái tên chấn thủy còn phần nào gợi lên được khả năng trấn an long trạch, giữ yên bình của loài cây này, đồng thời giúp kích thích tài vận, mang lại vượng khí tốt, sự an khang cho gia chủ. Cành lá sum suê, xanh tươi và nở hoa quanh năm còn giúp mai chiếu thủy tượng trưng cho sức sống.

Ngoài ra, loài cây này cũng có tuổi thọ rất cao, có thể lên tới 500 năm, đem đến sức khỏe, may mắn dồi dào cho gia chủ, rất thích hợp nếu bạn thích chơi một cây “cổ”. Trồng cây mai chiếu thủy lá to hay còn gọi là mai thế lâu năm thì bạn có thể sử dụng chúng cho mục đích kinh tế.

Lợi ích sức khỏe

Đầu tiên, phải nói đến hương thơm nhè nhẹ, dịu dàng và vẻ đẹp quanh năm của hoa mai chiếu thủy. Chúng có khả năng xua tan đi những căng thẳng, mệt mỏi, đồng thời tạo cảm giác thư giãn như đang ở giữa một khu rừng cho con người.

Bên cạnh đó, vốn là một loại cây xanh nên mai chiếu thủy cũng có khả năng lọc sạch không khí, đem đến không gian xanh trong lành, thoáng đãng cho gia đình bạn.

Xem thêm: Top 4 cây Bonsai mini hút hồn người chơi cây cảnh nhất

198.000 

Dụng cụ cắt tỉa

Cưa cắt cành cán dài Tramontina

1.369.000 

Dụng cụ cắt tỉa

Cưa cắt cành Tramontina

531.000 

Dụng cụ cắt tỉa

Kéo cắt cỏ Tramontina

454.000 

Cây nội thất

Cây đại hồng môn

240.000 
200.000 450.000 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Book icons created by Freepik - Flaticon

thegioilamvuon.com

Everything for gardening.