Cách chăm sóc cây Monstera Borsigiana Albo đột biến

Cách chăm sóc cây Monstera Borsigiana Variegata Albo

Nhiều loài thực vật có viền màu trắng có xu hướng mỏng manh hơn so với các loài màu xanh lá cây của chúng. Và Monstera Borsigiana Albo đột biến có nhiều màu sắc không phải là ngoại lệ. Chúng tạo ra ít chất diệp lục hơn, và do đó quá trình quang hợp cũng ít hơn rất nhiều. Việc trồng chúng không chỉ chậm mà còn đòi hỏi một trình độ kỹ năng nhất định. Kết hợp điều này với nhu cầu cực kỳ cao và bạn sẽ có một loại cây quý hiếm rất khó tìm và nếu bạn tìm thấy nó thì rất xứng đáng!

Giới thiệu chung về Monstera Borsigiana Albo đột biến 

Giới thiệu chung về Monstera Borsigiana Variegata Albo 
Giới thiệu chung về Monstera Borsigiana Variegata Albo

– Chi: Monstera

– Bộ: Monstereae

– Loài: Monstera deliciosa

– Họ thực vật: Araceae

– Xuất xứ: Nam Mexico, Nam Panama

– Thoát nước trong đất: Tốt

– Độ pH của đất: Có tính axit nhẹ.

Cách chăm sóc cây Monstera Borsigiana Albo đột biến

Đất

Cách chăm sóc cây Monstera Borsigiana Variegata Albo 
Cách chăm sóc cây Monstera Borsigiana Variegata Albo

Monstera borsigiana variegata Albo cực kỳ nhạy cảm với nước và dễ bị thối. Mẹo đầu tiên và quan trọng nhất cần ghi nhớ: hỗn hợp bầu phải rất nhẹ, để nhiều không khí lọt vào rễ. Tránh xa hỗn hợp bầu dựa trên than bùn, đặc biệt nếu hệ thống rễ của cây Monstera Albo borsigiana Variegata kém phát triển.

Than bùn giữ nước và bị nén theo thời gian. Điều này có nghĩa là rễ cây sẽ ẩm ướt và không nhận đủ oxy, trong trường hợp đó, nếu bạn may mắn, những chiếc lá chủ yếu là màu trắng của cây Monstera borsigiana Variegata sẽ bị thối và chết. Nếu bạn không may mắn – cây sẽ bị thối rễ. Và đến lúc bạn nhận ra điều gì đó không ổn – thì đã quá muộn.

Đây là công thức hỗn hợp bầu Monstera borsigiana Albo:

– Dùng một phần rêu than bùn – đây là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời.

– Một phần xơ dừa – nền tốt cho hỗn hợp làm bầu.

– Dùng một phần đá trân châu thô – giữ cho hỗn hợp bầu không bị nén.

– Một phần vermiculite – giữ lại độ ẩm.

– 0,5 phần rêu sphagnum – giữ độ ẩm và thêm axit.

Một mẹo khác để ngăn ngừa bệnh thối rễ là rải lớp thạch tùng dưới đáy chậu. Nó sẽ hoạt động như một rào cản trong trường hợp có nước dưới đáy chậu, đồng thời sẽ cung cấp độ ẩm tốt cho những rễ cây đang vươn tới đáy chậu.

Ánh sáng

Ánh sáng cho cây như thế nào?
Ánh sáng cho cây như thế nào?

Điều rất quan trọng đối với Monstera borsigiana variegata Albo của bạn là phải tiếp xúc tốt với ánh nắng buổi sáng, trồng đèn hoặc ánh sáng tự nhiên. Như bạn có thể nhớ từ các lớp học Sinh học, thực vật cần quang hợp để sống. Quá trình quang hợp được kích hoạt bởi chất diệp lục, có màu xanh lục. Các khu vực màu trắng loang lổ của lá Monstera borsigiana variegata không có bất kỳ chất diệp lục nào. Do đó những khu vực này không tham gia vào quá trình quang hợp, để lại tất cả sự nặng nề cho các phần xanh của lá.

Việc loại bỏ Monstera borsigiana Albo variegata khỏi ánh sáng mặt trời sẽ khuyến khích nó phát triển nhiều khu vực xanh hơn để tồn tại. Nói tóm lại, Monstera nhiều màu của bạn sẽ trở nên xanh tươi hơn với mỗi chiếc lá mới.

Độ ẩm

Monstera borsigiana Albo Variegata ưa độ ẩm, lý tưởng là khoảng 65% -70%. Lưu ý, chúng ta đang nói về độ ẩm không khí. Không phải độ ẩm của đất. Không phải lá phun sương. Điều này đặc biệt quan trọng đối với cây Monstera Albo borsigiana non. Nếu căn phòng của bạn không có đủ độ ẩm, bạn có thể nhóm một số loại cây vào một khu vực hoặc trồng cây Monstera borsigiana nhiều màu trong một chậu lớn hơn với các loại cây khác.

Chúng tôi thấy việc nhóm chúng lại và kết hợp nhiều aroid trong một chậu cực kỳ có lợi – tất cả các aroid của tôi đã phải vật lộn trước khi biến đổi hoàn toàn trong thiết lập mới này. Ngoài ra, bạn có thể đặt một đĩa nông chứa đầy nước ở nơi nào đó bên dưới Monstera Albo của bạn – độ ẩm sẽ tăng lên khi nước bốc hơi khỏi đĩa.

Nước

Như đã đề cập trước đó trong bài viết, Monstera borsigiana Albo cực kỳ nhạy cảm với nước. Bạn nên luôn để đất khô hoàn toàn trước khi tưới. Đặt Monstera Albo nhiều màu của bạn dưới vòi hoa sen và rửa thật sạch, để đất thấm nước. Điều này cũng sẽ rửa sạch bụi bám trên các lá lớn và tạo điều kiện cho rễ trên không. Để hết nước trước khi đặt cây trở lại chậu trang trí, hãy đảm bảo rằng bạn không bao giờ để cây Monstera nhiều màu chìm trong nước.

Tìm hiểu thêm: Giới thiệu về Monstera Pinnatipartita và cách chăm sóc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Book icons created by Freepik - Flaticon

thegioilamvuon.com

Everything for gardening.