Kinh nghiệm chăm sóc cây Monstera Aurea cực kì chi tiết

monstera borsigiana aurea variegata mons vang xanh decor 3 e1642872358385

Thực sự vô cùng khó hiểu! Vì sao một loài Monstera độc đáo như Monstera Aurea, hay cụ thể là Monstera Borsigiana Aurea lại có rất ít bài viết hướng dẫn trồng và chăm sóc? Loài cây này có vẻ đẹp cực kì ấn tượng, được rất nhiều người yêu thích. Nhưng có lẽ, tại thị trường Việt Nam, loài cây này lại không phổ biến bằng thị trường cây cảnh quốc tế. Vậy, nếu bạn đang có ý định trồng và chăm sóc cây Monstera Aurea, hãy để tôi giúp bạn!

Chăm sóc cây Monstera Aurea từ đất trồng

Chăm sóc cây Monstera Aurea từ đất trồng

Monstera Aurea được phát hiện từ những vùng đất nhiệt đới – nơi nổi tiếng nhiều mưa quanh năm. Do đó, những loài cây nhiệt đới này phát triển mạnh trong hầu hết các loại đất giàu chất dinh dưỡng, ẩm và hữu cơ.

Tôi khuyên bạn nên sử dụng đất trồng cây có khả năng thoát nước tốt, thoáng khí, tơi xốp. Một ý tưởng hay là sử dụng hỗn hợp giá thể trộn lẫn đất trồng có chất lượng tốt, chứa rêu than bùn, vỏ cây phong lan và đá trân châu.

Nếu đất trồng cây Monstera Borsigiana Aurea không đảm bảo độ thông thoáng, thoát nước kém thì cây rất dễ thối rễ. Bởi lẽ, cây Monstera Borsigiana Aurea ưa đất từ ​​hơi chua đến kiềm (5 đến 7,5). Do đó, Borsigiana Aurea dễ bị thối rễ hơn các loài cây khác.

Hãy đảm bảo rằng nó có lỗ thoát nước và không để đọng nước. Không nên sử dụng các loại đất quá bùn hoặc cát để làm hỗn hợp đất trồng cây.

Chế độ nước tưới

Monstera Aurea có nhu cầu tưới nước đơn giản. Lịch tưới nước chủ yếu phụ thuộc vào mùa. Loài cây này chỉ cần tưới khoảng một hoặc hai lần một tuần vào mùa hè. Trong khi đó, vào mùa đông, bạn cần tưới nước hàng tuần cho cây.

Tốt nhất là theo dõi đất để biết nhu cầu nước tưới của cây. Tưới nhiều nước cho cây khi đất có vẻ khô khoảng 2-3 đốt ngón tay. Đảm bảo rằng bạn tưới nước đều và chủ yếu tập trung tưới rễ.

Hãy chắc chắn rằng bạn không tưới cây quá ít hoặc quá nhiều. Tưới quá ít có thể dẫn đến đầu lá bị khô, trong khi tưới quá nhiều có thể gây thối rễ.

Nếu bạn đang trồng cây Monstera Borsigiana Aurea trong chậu, hãy thêm nước cho đến khi bạn thấy nước chảy ra từ các lỗ thoát nước. Tuyệt đối không để cây ở trong đất sũng nước hoặc trong đĩa có nước đọng.

Theo kinh nghiệm của tôi, nên sử dụng nước ấm với hàm lượng clo thấp. Tức, nếu bạn sử dụng nước máy để tưới thì nên để nước qua 24 giờ rồi mới tưới.

Ánh sáng mặt trời – yếu tố cần thiết để chăm sóc cây Monstera Aurea

Giống như hầu hết các loài thực vật, cây Monstera Borsigiana Aurea phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng mặt trời gián tiếp. Quá trình phát triển của cây sẽ bị ảnh hưởng dưới những tia nắng mặt trời gay gắt và trực tiếp. Nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thiêu đốt trong thời gian dài, lá của cây có thể bị cháy.

Tương tự, nếu bạn đặt cây trong bóng râm hoàn toàn hoặc ở những nơi không đủ ánh sáng mặt trời cũng có thể gây hại cho cây. Khi được đặt trong điều kiện không đủ ánh sáng mặt trời, cây Monstera Borsigiana Aurea phát triển rất chậm hoặc thậm chí là không phát triển.

Tôi khuyên bạn nên đặt cây Monstera Borsigiana Aurea hướng về phía cửa sổ phía Tây Bắc hoặc phía Nam , nơi có nhiều ánh sáng mặt trời gián tiếp. Ngoài ra, bạn có thể trồng cây Borsigiana Aurea dưới ánh đèn trồng nhân tạo.

Quản lý nhiệt độ trồng cây

Monstera Borsigiana Aurea

Do đặc tính nhiệt đới, cây Monstera Borsigiana Aurea không ưa nhiệt độ khắc nghiệt. Tuy nhiên, cây có thể chịu được nhiều loại nhiệt độ khác nhau, lý tưởng nhất là khoảng 15 đến 25 độ C.

Cây Borsigiana Aurea có tốc độ phát triển mạnh trong suốt mùa hè và mùa xuân. Tuy nhiên, mùa đông thì không. Cây không phản ứng tốt với nhiệt độ quá lạnh và sương giá. Do đó, tốt nhất là nên mang cây vào trong nhà trong những tháng lạnh hơn.

Hơn nữa, hãy đặt cây Monstera Borsigiana Aurea xa các cửa sổ đang mở và các thiết bị sưởi / làm mát, vì chúng có thể điều hòa nhiệt độ. Những thay đổi nhiệt độ đột ngột này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cây.

Độ ẩm

Monstera Borsigiana Aurea là loài ưa môi trường sống độ ẩm cao.

Bạn có thể sử dụng khay chứa nước bằng đá cuội bên dưới chậu choặc đặt máy tạo độ ẩm ở xung quanh để tăng độ ẩm cho môi trường sống của cây.

Bạn cũng có thể phun sương xung quanh cây trồng. Ngoài ra, bạn có thể nhóm tất cả các loại cây trồng trong nhà vào một phòng để phân bổ độ ẩm một cách hợp lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Book icons created by Freepik - Flaticon

thegioilamvuon.com

Everything for gardening.